Trung thu có còn là của các em

Trung thu ngày nay khác xưa rất nhiều. Trẻ em không nô nức trông trăng nữa, còn người lớn nếu không coi đó là dịp kinh dinh thu lợi thì cũng là dịp để biếu xén trả ân nghĩa. Có người nói, người lớn lấy mất Trung thu của trẻ thơ rồi! Không hề quá lời bởi thực tế đáng báo động hơn thế, vì người lớn đã và còn đang lấy mất nhiều thứ khác của trẻ con.

Vẫn trăng rằm tháng Tám, vẫn đèn ông sao, bánh trái và đồ chơi nhiều hơn trước, nhưng vì sao trẻ nít không hào hứng như trước nữa? vì chưng, phần lớn các em vừa tập tụ vui chơi vừa phải lo việc học ngày hôm sau với quá nhiều bài tập làm thêm. Người lớn thì mải vật lộn với cuộc sống bộn bề. Thay vì trang trí nhà cửa, chọn mua quà cho trẻ con, nhiều người chỉ kịp lướt qua các tiệm đồ chơi và cửa hàng bánh trái.

Nhiều gia đình chẳng dư dật gì nên bánh kẹo không bảo đảm an toàn thực phẩm vẫn nằm trên mâm cỗ trông trăng của các em. Ở những thành thị lớn đời sống khá hơn thì Trung Thu thay hình đổi dạng khó mà nhận ra nữa.

Dạy các bé cách làm đèn ông sao

Từ những phiên chợ đêm nhan nhản “mặt nạ da người”, đầy rẫy hình ảnh, đồ chơi nhập nội lạ lẫm, cho đến những gói quà biếu xén trả ân tình trị giá triệu nọ - chục triệu kia, có hộp bánh bán đi nuôi được một gia đình 4 người đủ ăn cả năm thì hỏi rằng, có quá lời không khi nói người lớn đã lấy mất Trung Thu của trẻ em?!

Thực tiễn còn đáng báo động hơn thế, vì người lớn đã và vẫn đang lấy đi nhiều thứ khác của trẻ con. Bố mẹ bận rộn làm ăn thiếu thời kì thích đáng để quan hoài chăm nom các em. Chương trình học nặng nề, học thêm tràn lan lấy mất của các em thời kì tiêu khiển để phát triển tự nhiên và toàn diện. Các khu thị thành mới với nhiều căn hộ cao tầng và biệt thự bỏ hoang, chỗ trông ô-tô, xe máy, kinh doanh, bán hàng,... Và ở nhiều nơi là sân golf đã lấy mất chỗ vui chơi của các em. Còn nhiều thứ các em bị lấy mất bởi cách hành xử của người lớn với nhau, từ trong gia đình ra lối xóm đến cơ quan công sở.

Người lớn chúng ta có nhận ra điều đó hay không? Xin thưa là có, nhận ra rất rõ! Thậm chí, ai cũng sẵn sàng lên tiếng ca cẩm nhưng rồi vẫn coi đó là việc chung của từng lớp chứ không phải của bản thân mình. Nên, xin được báo động thêm một lần nữa bằng những con số mới nhất từ các cơ quan chức năng. Lớp 25 triệu trẻ nít cả nước hiện có chưa đầy 5.000 điểm vui chơi từ cấp tỉnh đến phường, xã.

Ở miền núi và vùng nông thôn khó khăn, chỗ vui chơi của trẻ con là khái niệm nhiều người chưa từng nghe thấy. Mỗi năm, cả nước có hàng nghìn trẻ nít chết đuối, chiếm 50% số vụ tai nạn tử vong ở trẻ mỏ. 2/3 số học trò tiểu học ở 5 thành phố lớn nhất nước chơi game-online hằng ngày với những trò chơi đầy tính bạo lực, cờ bạc. Số vụ việc học trò, kể cả học sinh nữ đánh nhau càng ngày càng tăng, nhiều vụ nghiêm trọng chết người.

Trẻ vị thành niên bỏ học tụ họp thành dải không bất hợp pháp thì sa vào lợt tầng lớp, làm đau đầu chính những người lớn đã và đang xâm phạm quyền được học tập và vui chơi của các em.

Rất may, trong bức tranh ấy vẫn có nhiều gam màu sáng. Đó là gần đây, ngày một có thêm nhiều em khuyết tật, mồ côi, trẻ có cảnh ngộ thiệt thòi được quan tâm kịp thời, nhiều em năm nay có Trung Thu đến sớm.

Các em nhỏ đang được điều trị trong bệnh viện cũng không mất Tết. Quà tặng có bánh trái, hoa quả, đồ chơi, có cả sách vở, đồ dùng học tập, phương tiện đi lại… ngày một có nhiều cá nhân hảo tâm, đoàn thể, doanh nghiệp tổ chức vui Tết Trung Thu, đêm hội trăng rằm đầy ý nghĩa cho trẻ nít thiệt thòi.

Có những giá trị chỉ cảm nhận được khi còn thiếu thốn. Tom góp xót thương không bao giờ thừa. Vậy nên, Trung Thu này ở nhiều thôn ấp, tổ dân cư có không ít Cha mẹ ngoài việc mua đồ chơi cho con mình còn quan hoài đến những đứa trẻ khác có cảnh ngộ kém may mắn hơn, dạy con mình biết chia sẻ với các bạn chơi chung đèn lồng, mặt nạ, đầu sư tử…

Có em nhỏ ở một tỉnh miền núi phía Bắc do thiếu sự săn sóc của gia đình mà lạc xuống thủ đô lang thang đến đói lả, nhưng đêm rằm này may mắn được vui trong không khí ấm áp của trọng tâm bảo trợ. Nếu mỗi người lớn chúng ta đừng ích kỉ coi đó là việc chung của xã hội thì có thể hy vọng đến một ngày Trung Thu được trả về đúng giá trị là Tết của con trẻ.

GIỚI THIỆU WEBSITE ĐỒ CHƠI TRẺ EM HÀNG ĐẦU BABYCUATOI.Vn

Công ty cổ phần sản xuất thương mại và dịch vụ BBT Việt Nam (website: Babycuatoi.Vn - intexvietnam.Vn) là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối chính hãng các sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi thông minh, đồ chơi an toàn.

BBT nhập khẩu các loại đồ chơi thông minh của các hãng nổi tiếng trên thế giới như Lego, WOMA, Gigo để mang tới cho bé các sản phẩm đồ chơi Trẻ em trí tuệ.

Bên cạnh các hãng đồ chơi nổi tiếng thế giới, BBT cũng tìm tới các hãngđồ chơi trẻ em “made in Vietnam” với sản phẩm đồ chơi từ nhựa an toàn 3Hgo, các sản phẩm của 3Gho đã được chứng nhận chất lượng, độ an toàn cao, và đông đảo trẻ em Việt Nam khám phá, sáng tạo.

Các sản phẩm đồ chơi trẻ em của chúng tôi gồm có: nhà bóng cho bé, lều bóng cho bé, phao bơi INTEX cho bé, hồ bơi phao INTEX cho bé, bể bơi phao INTEX cho bé, kính bơi cho bé, phụ kiện bơi cho bé, xếp hình cho bé, thuyền bơm hơi, xếp hìnhđồ chơi thông minh cho bé.

Tại BBT, chúng tôi luôn đặt mình ở vị trí của các bạn, coi con các bạn là con của chính chúng tôi. Do vậy, chúng tôi cam kết cung cấp cho các bạn những sản phẩm chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Babycuatoi.Vn và rất mong nhận được sự hỗ trợ của bạn để Babycuatoi.Vn có thể hoàn thành được sứ mệnh của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm mới đầy thú vị với Babycuatoi.Vn.
Blog được Được bỏi website đồ chơi trẻ em số 1 việt nam babycuatoi.Vn